Talumpati Para Sa Kabataang Pilipino

Kapag ang isang. Kung kaya ko lang mailayo kayo sa landas ng kasamaan ginawa ko na.


1

Project Para Sa Filipino Subject.

Talumpati para sa kabataang pilipino. Tayo ngayon ay nasa kalagitnaan ng isang rebolusyon na kung saan ang kasabihang ang tanging permanente sa mundong ito ay ang. Wakasan ang pagsulat ng talumpati sa pamamagitan ng pagbabahagi ng impresyong ang kaisipang inilahad o paninindigan ay pawang. Kagaya ko bilang isang kabataan may kamalayan ba kayo sa mga nangyayari sa ating lipunan.

Dahil tulad niyo akoy isang hamak lang din na kabataan. Kung kaya ko lang mailayo kayo sa landas ng kasamaan ginawa ko na. Kaya para sa mga kabataang pinoy huwag tayong magbulag-bulagan sa mga nagaganap dahil tayo ang pag-asa ng hinaharap Nananalig akong dapat maging halimbawa ang Pangulo ng pagkakaroon ng pusong mahabagin pag-iisip na tapat likas na kakayahang magpasiya angkop na kawalan ng tiyaga at isang walang-hanggang pagmamahal sa karaniwang mamamayan.

At ang iba ay nakakagawa ng bagay na hindi mabuti. Natin sa wikang Pilipino ay ang salitang nabansot. Narito ang mga halimbawa ng talumpati tungkol sa kabataan.

9192017 AMOIN JOSEPH ANGELO Usapin ng Depresyon sa Pilipinas Tayong lahat ay may sariling buhay sariling paraan ng ppag-iisip at may ibat-ibang mga naranasan sa buhay. Sa matagal na panahon iniukit sa ating isipan na Ang kabataan ang pag-asa ng bayan. Kaya ma-swerte ka kabataan.

Ayon sa mga eksperto isang talumpati lang ang kailangan mong marinig at ikaw ay magiging mabuting tao na. Ikaw ay lumitaw O Katalinuhan magitang na diwang puno sa isipan mga puso namiy sa iyoy naghihintay at dalhin mo roon sa kaitaasan. Ang aking talino na tanging liwanag ay pagitawin mo Pag-asa ng Bukas.

Sa gitna ng takot at kawalan ng pag-asa patuloy nawa kayong maghangad ng. Bago ko simulan ang aking talumpati tatanungin ko muna kayo. Kung may isang bagay na pumupukaw sa sambayanang Pilipino ngayon ay ito ang masidhing pagnanais ng kabataang Pilipino na baguhin ang mundo at magsilbing liwanag sa dilim.

Jose Rizal Maynila sa ganap na ika-920 ng umaga noong ika-19 ng Hunyo 1944. Bente-kwatro oras pwede kang maghalungkat ng mga bagay-bagay sa tulong ng internet. Bago ko simulan ang aking talumpati tatanungin ko muna kayo.

Para sa mga kabataang tulad ko na naliligaw ng landas kung kayo ko lang kayong tulungan at gabayan sa tamang landasginawa ko na. Ano nga ba ang nagbago. MONTALBAN AKING PAARALAN Magandang umaga sa inyong lahat ng nandito ngayon na nakikinig narito ako sa inyong harapan upang ibigay o sabihin sa inyo ang aking simpleng talumpati para sa ating paaralang Pamantasan ng Montalban ang aking paksa ay Pamantasan ng Montalban aking paaralan.

4272015 Para sa mga mahal kong kababayang kabataan sa Pilipinas. Isang napakasimpleng salita ngunit itoy nagdadala ng mabigat na kahulugan. KAbataan tayo raw ang pag-asa ng Inang Bayan.

Pero hindi ko kayang gawin ang mga nais kong gawin. Lahat tayo ang may problema na nagdudulot sa atin upang maging malungkot o sa kasamaang palad ay mapunta tayo sa mundo ng depresyon. Hindi lang iyon sa panahon ngayon mas maaga ng namumulat ang mata ng mga bata sa katotohanan.

10132019 Sa simpleng pamamaraang ito mapatutunayan natin sa lahat ng tao sa buong mundo na tunay at totoo nga ang sinabi ni Gat Jose Rizal na ang kabataan ang siyang natatanging pag-asa ng bayan. 9242020 Talumpati tungkol sa kabataan. Hindi natin kailangan pang magsinungaling para lang isipin ng mga tao na tayo ay magaling.

Sa talumpati kong ito wala akong anumang ibig. Talumpati Ukol Sa Kabataang Pilipino. Isa lamang sa napakaraming termino na ginagamit ng mga tao araw-araw ngunit sadyang kinatatakutan ng iba.

Talumpati ng Kanyang Kadakilaan Jose P. Talumpati Tungkol Sa Maagang Pagbubuntis Ng Kabataan. Pero hindi ko kayang gawin ang mga nais kong gawin.

Laurel Pangulo ng Republika ng Pilipinas sa Dulaang Metropolitan nang ipagdiwang ang ika-83 taong kapanganakan ni Dr. Nandito ako ngayon sa inyong harapan upang ipamahagi sa inyo ang aking talumpati tungkol sa Kabataang Pilipino. Kapinsalaan para sa kinabukasan.

S a panahon ngayon lahat mabilis. Kung may komento o katanungan maaari mong i-komento sa ibaba. 2102018 Talumpating binigkas sa Kongreso ng Pagtatatag ng Kabataang Makabayan sa YMCA Youth Forum Hall noong Nobyembre 30 1964.

Kagaya ko bilang isang kabataan may kamalayan ba kayo sa mga nangyayari sa ating lipunan. Paano nga ba natin ito matutugunan at mabibigyan ng solusyon. Kung kayat huwag mong sayangin Ans oportunidad na makapag-aral.

Itoy isang talumpating aking inihahandog para sa mga Kabataang Pilipino. Laurel Pangulo ng Republika ng Pilipinas sa Dulaang. Pag-bebenta ng kung anu-ano sa kalye.

Una sa lahat isang magandang umaga sa inyo sa aking mga kakalase at sa ating guro na si Gng. Halos lahat ng transaksyon maaari na gawin sa kompyuter. Dahil ito Ito ang makakatulong tungo sa kaunlaran.

Tugon ng mga Kabataan sa mga Isyu ng Lipunan. Isang mundong parang tayo lang ang tao. 1162020 Para sa mga kabataang tulad ko na naliligaw ng landas kung kayo ko lang kayong tulungan at gabayan sa tamang landasginawa ko na.

Kabataan Simula ng Pagbabago Talumpati ni Gladys P. Talumpati ng Kanyang Kadakilaan Jose P. Itoy isang talumpating aking inihahandog para sa mga Kabataang Pilipino.

Sa Kabataang Pilipino Itaas ang iyong noong aliwalas ngayon Kabataan ng aking pangarap. Ako si Mary Jane isa akong biktima nang ipinagbabawal na gamot dahil sa kagustuhan kong mabago ang buhay nang aking pamilya naniwala ako sa isang tao na bibgyan niya ako nang trabaho sa ibang bansa bilang katulong at dahil sa kabaitan niya sa akin hindi ako nag hinala na may masama siyang balak sa akin. WALA NANG maaaring piliing ibang araw na mas aangkop kaysa araw na ito para.

Dahil tulad niyo akoy isang hamak lang din na kabataan. Ma-swerte tayo tayo na nakakapag-aral sa pribadong paaralan.


Pin On Mga Talumpati

Komentar

Postingan Populer

Bugtong Bugtong Na May Sagot Brainly

Bisaya Bugtong At Sagot

Halimbawa Ng Bugtong Na May Sagot Bisaya